Home |  Login  
       
 
หน้าหลัก > ภาพกิจกรรม  
คณบดี แสดงความยินดีกับนายพิชัย เจริญธรรมรักษา ปริญญาวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพืชไร่
สถานที่ : ณ ห้องรับรอง 206 อาคารวชิรานุสนณ์ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
จัดเมื่อวันที่ : 21-11-2560เวลา : 00.00 น. ประกาศโดย : สุนารี สว่างศรี  
 
รศ.ดร. ปภพ สินชยกุล คณบดีคณะเกษตร กำแพงแสน พร้อมด้วยคณาจารย์ คณะเกษตร กำแพงแสน มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นายพิชัย เจริญธรรมรักษา ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (พืชไร่) คณะเกษตร กำแพงแสน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องรับรอง 206 อาคารวชิรานุสนณ์ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
นายพิชัย เจริญธรรมรักษา ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการคณะเกษตร กำแพงแสน เนื่องด้วยนายพิชัย เจริญธรรมรักษา เป็นผู้พัฒนาระบบการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวของไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เมล็ดพันธุ์ข้าวมีความบริสุทธิ์ ด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอนของการผลิต ซึ่งหัวใจในการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวของนายพิชัย เจริญธรรมรักษา คือ การค้นหาเกษตรกรที่มีความขยัน ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบในหน้าที่มาเป็นผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวที่มีคุณภาพ ทำให้ชาวนามีความมั่นคงจากอาชีพการทำนาเนื่องจากได้ราคาสูงขึ้น และด้วยสำนึกนพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญด้านข้าว และต้องการตอบแทนพระคุณของแผ่นดิน บุญคุณของชาวนา นายพิชัย เจริญธรรมรักษา จึงได้ก่อตั้ง “ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย” (นาเฮียใช้) เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้แก่ชาวนาและผู้ที่สนใจในการเรียนรู้วิธีการทำนาที่ถูกต้องและเหมาะสม
ด้วยความรู้ความสามารถ ความมุ่งมั่น และการอุทิศตนจนประสบความสำเร็จในวิชาชีพ กอปรกับความมีคุณธรรมอันเป็นที่ยอมรับของนายพิชัย เจริญธรรมรักษา ตลอดจนคุณูปการที่มีต่อวงการเกษตรกรรม ทั้งนี้ ในปี พ.ศ.2560 สภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จึงมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติปริญญาวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพืชไร่ แก่นายพิชัย เจริญธรรมรักษา เพื่อประกาศเกียรติคุณไว้ให้เป็นที่ประจักษ์สืบไป
ประมวลภาพ
 
 
 
ภาพกิจกรรมคณะเกษตร กำแพงแสน
 
ภาพกิจกรรม
- ด้านการบริหารพัฒนาบุคลากร
- ด้านการประกันคุณภาพ
- ด้านการศึกษาและนิสิต
- ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
- ด้านบริการวิชาการแก่สังคม
- ด้านบริหารจัดการ
- ด้านวิจัย/บริการวิชาการ
- ด้านวิเทศสัมพันธ์
- ผลงาน/บุคคลสร้างชื่อเสียง
- อื่นๆ
วีดีทัศน์กิจกรรม
 
 
   
พัฒนาระบบโดย : น.ส.ดวงกมล ด้วงจุมพล หน่วยผลิตสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเกษตร กำแพงแสน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140