Home |  Login  
       
 
หน้าหลัก > ข่าว  
Agriculture Innovation Contest 2019
ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
เริ่มประกาศเมื่อ : 31-08-2562สิ้นสุดเมื่อ : 25-11-2562 อ่าน 703 ครั้ง ประกาศโดย : สุภัค ถาวรนิติกุล
 
คณะเกษตร กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เปิดรับสมัครนักเรียนระดับมัธยมศึกษาเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ประจำปี 2562



โครงการประกวดนวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้เป็นช่องทางในการประกวดความสามารถในด้านการคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างนวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาความสามารถของคนสู่การพัฒนาสังคมในด้านอื่นๆ นวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา หมายถึง การใช้ความรู้ ความคิด ความสามารถของนักเรียนผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นและหลักวิชาการในการคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน/พัฒนาสิ่งประดิษฐ์ ด้วยการดัดแปลงของเดิมที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ยิ่งขึ้น หรือจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่ทันสมัยขึ้นมา เพื่อพัฒนาการเกษตรให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ ดังนั้น โครงการประกวดนวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาได้สร้างสรรค์และประดิษฐ์นวัตกรรม เพื่อพัฒนาการเกษตร ให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมต่อไป โดยโครงการดังกล่าวจะมีการประชุมคณะทำงานเพื่อวางแผนการทำงาน จัดทำสื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์โครงการผ่านเว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ และแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ โดยจะมีการเปิดรับข้อเสนอโครงการ (proposal) การประสานงาน การประกวด/จัดแสดงผลงาน การพิจารณาตัดสินผลงาน การมอบรางวัลโล่และเกียรติบัตรให้กับผู้ชนะ มอบเกียรติบัตรให้กับผู้ส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ และการประเมินสรุปผลโครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นความสนใจให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาสนใจคิดสร้างสร้างสรรค์ และพัฒนาผลงานสิ่งประดิษฐ์ โดยคณะเกษตร กำแพงแสนในฐานะผู้จัดงานจะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมและสร้างภาพจำให้คงอยู่กับนักเรียน/โรงเรียน ผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญในการจุดประกายและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการเกษตรของประเทศให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น



กำหนดการรับสมัคร

นักเรียนที่ประสงค์จะส่งผลงานเข้าประกวดนวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่เว็บไซต์คณะเกษตร กำแพงแสน และสมัครได้ที่ฝ่ายการศึกษา คณะเกษตร กำแพงแสน ตามวัน เวลา ที่กำหนดในประกาศ โดยมีกำหนดการต่าง ๆ ดังนี้


วัน/เดือน/ปี กิจกรรม


1 ต.ค.–8 พ.ย. 2562 เปิดรับข้อเสนอโครงการ (proposal)


15 พ.ย. 2562 ประกาศผลทีมที่ผ่านเข้ารอบแรก


21 พ.ย. 2562 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะต้องนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการประกวดด้วยตนเอง โดยไม่จำกัดวิธีการและรูปแบบในการนำเสนอ ณ คณะเกษตร กำแพงแสน


25 พ.ย. 2562 ประกาศผลทีมชนะเลิศ


6 ธ.ค. 2562 พิธีมอบรางวัล โล่และเกียรติบัตรให้แก่ทีมชนะเลิศ/ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด ณ คณะเกษตร กำแพงแสน



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ งานบริการการศึกษา คณะเกษตร กำแพงแสน โทรศัพท์ : 06 1553 9939

คุณสุภัค ถาวรนิติกุล อีเมล : supak.t@ku.th

คุณอุทัยวรรณ เจกบุตร อีเมล : fagruwm@ku.ac.th
 
รายละเอียดเพิ่มเติม :
หนังสือเชิญส่งนักเรียนเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
โครงการประกวดนวัตกรรมผลงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ประจำปี 2562
 
 
 
ข่าวคณะเกษตร กำแพงแสน
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวนิสิต/ฝึกงาน
ข่าวการศึกษา/ทุนการศึกษา
ข่าวประชุมวิชาการ/ทุนวิจัย
ข่าวสัมมนา/ฝึกอบรม/บรรยาย
ข่าวรับสมัครงาน
ประกาศผลการสอบคัดเลือก
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าววิเทศสัมพันธ์
คำสั่ง/ประกาศ
 
 
   
พัฒนาระบบโดย : น.ส.ดวงกมล ด้วงจุมพล หน่วยผลิตสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเกษตร กำแพงแสน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140