Home |  Login  
       
 
หน้าหลัก > กิจกรรม/ผลงาน  
   
จัดตั้งศูนย์เรียนรู้วิชาการด้านสัตวศาสตร์
เริ่มประกาศเมื่อ : 14-07-2560สิ้นสุดเมื่อ : 23-11-2560
 
คณะเกษตร กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ร่วมกับ บริษัทไบโอมิน (ประเทศไทย) จำกัด และ VCF Group ได้ร่วมกันดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้วิชาการด้านสัตวศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกฝนทักษะด้านสัตวศาสตร์ให้แก่นิสิต นักศึกษา เยาวชน ประชาชน และผู้สนใจทั่วไป โดยเป็นแหล่งสืบค้นข้อมูลทางด้านสัตวศาสตร์ที่ทันสมัย ตลอดจนเป็นแหล่งศึกษาและดำเนินงานวิจัยสำหรับนิสิต นักวิชาการ และคณาจารย์ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ที่เป็นประโยชน์ อันจะนำไปสู่การพัฒนาวงการปศุสัตว์และสัตว์ปีกของประเทศ
โดยภาควิชาสัตวบาล ได้รับอนุมัติพื้นที่จากมหาวิทยาลัย จำนวน 50 ไร่ เพื่อจัดตั้งศูนย์เรียนรู้วิชาการด้านสัตวศาสตร์ฯ และเบื้องต้นได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการการบริการวิชาการ เงินรายได้ส่วนกลางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปีงบประมาณ 2555 และจากภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท ไดมอนด์ วี จำกัด ในการก่อสร้างโรงเรือนทดลองไก่ไข่ บริษัท ไบโอมิน (ประเทศไทย) จำกัด ในการก่อสร้างโรงเรือนไก่เนื้อและอาคารสำนักงาน VCF Group ในการก่อสร้างโรงเรือนสุกร และเงินสมทบจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทั้งนี้ ภายในศูนย์เรียนรู้ฯ ประกอบด้วย ระบบไอโอแก๊สพร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าจากแก๊สมูลสัตว์ ขนาดความจุ 100 คิวบิคเมตร จำนวน 1 หลัง โรงเรือนทดลองไก่เนื้อ จำนวน 1 หลัง โรงเรือนทดลองไก่ไข่ จำนวน 1 หลัง โรงเรือนทดลองลูกสุกรอนุบาลและสุกรขุน จำนวน 1 หลัง โรงเรือนทดลองเลี้ยงสัตว์เคี้ยวเอื้อง จำนวน 1 หลัง อาคารแสดงนิทรรศการและอาคารสำนักงาน จำนวน 2 หลัง และในอนาคตจะดำเนินการจัดสร้างโรงเรือนไก่เนื้อแบบอุตสาหกรรม จำนวน 1 หลัง โรงเรือนสุกรขุนแบบอุตสาหกรรมขนาด 700 ตัว จำนวน 1 หลัง ซึ่งจะสามารถให้บริการได้อย่างมีศักยภาพต่อไป
ภาพกิจกรรม/ผลงาน
 
 
ข่าวคณะเกษตร กำแพงแสน
 
บุคคล/ผลงานสร้างชื่อเสียง
Slide Show
 
 
   
พัฒนาระบบโดย : น.ส.ดวงกมล ด้วงจุมพล หน่วยผลิตสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเกษตร กำแพงแสน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140